นิทานสั้นสอนใจ เรื่อง คดีหนูกัดเหล็ก นิทานคุณธรรมสอนใจเกี่ยวกับความซื่อสัตย์ ให้คติข้อคิด พร้อมภาพประกอบ Tales,Dhamma teachings




นิทานสั้นสอนใจ เรื่อง คดีหนูกัดเหล็ก นิทานคุณธรรมสอนใจเกี่ยวกับความซื่อสัตย์ ให้คติข้อคิด พร้อมภาพประกอบ Tales,Dhamma teachings


          นิทานฟังสนุก ได้คติสอนใจ สอดแทรกข้อคิดเกี่ยวกับ มิตรภาพจากการคบเพื่อน ซึ่งมีผลต่อความเจริญก้าวหน้า และความเสื่อมของชีวิต บอกเล่าผ่านตัวละคร สะท้อนความมีปัญญาของพ่อค้าเหล็ก ที่ตั้งสติจนสามารถแก้ปัญหา ได้รับการชดเชยสินค้าคืนมา จากเพื่อนที่ขาดความซื่อสัตย์ได้

          เล่าธรรมะสั้น ๆ ฟังเพลิน พร้อมภาพประกอบ “หลักธรรมเกี่ยวกับเรื่องมิตร ที่ควรคบ กับคนที่ไม่ควรคบ และหลักปฏิบัติต่อกัน ระหว่างมิตรสหาย”

          การคบเพื่อน มีผลต่อความเจริญก้าวหน้าและความเสื่อมของชีวิต ความเป็นเพื่อนไม่จำเป็นต้องเลิศหรู แต่เพื่อนที่ดีต้องมอบความซื่อสัตย์ จริงใจ มีน้ำใจให้แก่กัน เราจึงจะมีเพื่อนที่รู้ใจ และทำให้ตัวเราสามารถเป็นเพื่อนที่ดีของคนอื่นได้อีกด้วย


เรื่องราวจะไปอย่างไร เชิญรับชมเรื่องเล่านิทานธรรมะนี้ ได้เลยจ้า..






นิทานสั้นสอนใจ เรื่อง คดีหนูกัดเหล็ก นิทานคุณธรรมสอนใจเกี่ยวกับความซื่อสัตย์ ให้คติข้อคิด พร้อมภาพประกอบ Tales,Dhamma teachings นิทานสั้นสอนใจ เรื่อง คดีหนูกัดเหล็ก นิทานคุณธรรมสอนใจเกี่ยวกับความซื่อสัตย์ ให้คติข้อคิด พร้อมภาพประกอบ Tales,Dhamma teachings Reviewed by Fit Idea on 26 พฤศจิกายน Rating: 5

ไม่มีความคิดเห็น:

ขับเคลื่อนโดย Blogger.