โรคอ้วนป้องกันได้ วิธีลดความอ้วนแบบธรรมชาติ ลดน้ำหนัก ลดพุงง่าย ๆ ด้วยหลัก 3 ข้อ How to prevent obesity




โรคอ้วนป้องกันได้ วิธีลดความอ้วนแบบธรรมชาติ ลดน้ำหนัก ลดพุงง่าย ๆ ด้วยหลัก 3 ข้อ How to prevent obesity


          “โรคอ้วน” กลายเป็นโรคที่เป็นกันได้ง่ายมากขึ้นในปัจจุบัน เพียงแค่รับประทานอาหารอย่างไม่ยับยั้งชั่งใจ ไม่ว่าใครก็สามารถเป็นได้ นั่นคือ ความจริงที่ไม่ผิดมากนัก แต่จริง ๆ แล้วสาเหตุของโรคอ้วนนี้เกิดขึ้นได้หลายทาง เคยสงสัยหรือไม่ครับว่า ถ้าเราเป็นหรือยังไม่เป็นโรคอ้วน จะรักษาหรือป้องกันได้อย่างไร ลองติดตามชมกันดูนะครับ

          โรคอ้วน คือ โรคที่เกิดขึ้นได้จากหลายสาเหตุ ทั้งจากการรับประทานอาหารที่มากจนเกินความจำเป็นต่อร่างกาย ไม่ออกกำลังกาย จนเกิดสภาวะร่างกายที่มีไขมันสะสมไว้ตามอวัยวะต่าง ๆ มากจนเกินไป ทำให้ร่างกายเกิดการขยายตัว เพื่อรองรับปริมาณไขมันที่เพิ่มมากขึ้น แต่อย่างไรก็ดี โรคอ้วนนั้น อาจเกิดได้จากกรรมพันธุ์ด้วยเช่นกัน หรือก็คือ ถ้าพ่อแม่อ้วนทั้งคู่ ลูกก็จะมีโอกาสอ้วนได้ถึงร้อยละ 80 แต่ถ้าหากพ่อหรือแม่คนใดคนหนึ่งที่อ้วน ลูกก็จะมีโอกาสอ้วนได้ถึงร้อยละ 40 แต่ไม่ควรที่จะวิตกกังวลจนเกินเหตุ เพราะสามารถรักษาหรือป้องกันได้ครับ เพียงแต่ต้องใช้เวลาและความอดทนในการปฏิบัติเท่านั้นเอง


วิธีการลดหรือหลีกเลี่ยงโอกาสในการเกิดโรคอ้วน

เราสามารถป้องกันไม่ให้กลายเป็นโรคอ้วนได้ง่าย ๆ 3 วิธี คือ

          1. การควบคุมอาหาร งดขนม กะทิ พะโล้ เนย น้ำอัดลม ไม่ใช้น้ำมันปรุงอาหาร ผลไม้รสหวานจัด หนังไก่ หนังหมู ทานโปรตีนที่มีสีขาวแทนสีแดง เพราะมีแคลอรี่ต่ำกว่า เช่น เนื้อปลา เนื้อไก่ ยกเว้น ปลาหมึกและกุ้ง ทานผักและผลไม้ทุกมื้อ งดอาหารฟาสต์ฟู้ดที่มีแคลอรี่มากเกินไป และพยายามทานนมพร่องมันเนย

          2. ออกกำลังกายเป็นประจำ และเหมาะสมกับสภาพร่างกายของตนเอง ต้องรู้ว่าร่างกายมีภาวะแทรกซ้อนของโรคอื่นด้วยหรือไม่ และควรเริ่มต้นด้วยการออกกำลังกายทีละน้อย

          3. ปรับเปลี่ยนพฤติกรรม แก้ไข และลดสิ่งที่กระตุ้นให้เกิดความอยากรับประทานอาหารมากขึ้น เช่น พ่อแม่อยากให้ลูกรับประทานอาหาร เพราะพ่อแม่พี่น้องเป็นนักทานอาหารตัวยง เด็กก็จะทานอาหารตามไปด้วย หรือแม้แต่การดูโทรทัศน์พร้อมทานอาหารไปด้วย ก็สุ่มเสี่ยงเช่นกัน และครอบครัวต้องให้กำลังใจแก่ผู้ที่ตั้งใจที่จะลดความอ้วนด้วยครับ


Baoka ฮูลาฮูป ฮูลาฮูปผู้ใหญ่ ฮูล่าฮูปลดพุง hula hoop ฮูลาฮูปสลายไขมัน 360 องศา มี18โหนดกับ24โหนด ฮูลาฮูป ลดเอว เครื่องสลายพุง ออกกำลังกายพุง
ฮูล่าฮูปลดพุง 360 องศา ลดเอว เครื่องสลายพุง

Baoka ฮูลาฮูป ฮูลาฮูปผู้ใหญ่ ฮูล่าฮูปลดพุง hula hoop ฮูลาฮูปสลายไขมัน 360 องศา มี18โหนดกับ24โหนด ฮูลาฮูป ลดเอว เครื่องสลายพุง ออกกำลังกายพุง






จากสถิติที่มีผู้สำรวจเอาไว้พบว่า

          1. โรคอ้วนในวัยรุ่น ในวัยนี้ มักมีพฤติกรรมรักชีวิตที่มีความสบาย ขาดการออกกำลังกาย รับประทานอาหารไม่จำกัดเวลา ไม่จำกัดประเภท และไม่จำกัดปริมาณ ทำให้เกิดโรคอ้วน นอกจากนี้ ยังพบว่าวัยรุ่นหรือเด็กที่มีน้ำหนักตัวเกิน มักจะเกิดโรคอ้วนเมื่อเป็นผู้ใหญ่ โดยน้ำหนักของผู้ชาย จะเพิ่มขึ้นจนคงที่เมื่ออายุประมาณ 50 ปี ส่วนผู้หญิงนั้นน้ำหนักจะเพิ่มขึ้นจนอายุประมาณ 70 ปี

          2. ผู้หญิงสามารถอ้วนได้ง่ายกว่าผู้ชาย เพราะโดยธรรมชาติ มักจะสรรหาอาหารมากินได้ตลอดเวลา อีกทั้งผู้หญิงในช่วงที่ตั้งครรภ์ มักจะมีน้ำหนักตัวมากขึ้น เพราะต้องรับประทานอาหารมากขึ้น เพื่อบำรุงร่างกายและทารกในครรภ์ และหลังคลอดบุตร ก็ยังไม่สามารถลดน้ำหนักตัวลงให้เท่ากับเมื่อก่อนตั้งครรภ์ได้

          3. ผู้ป่วยบางโรคนั้น จะได้รับสารสเตียรอยด์เป็นระยะเวลานาน ทำให้เกิดโรคอ้วนได้ และในผู้หญิงที่ฉีดยาหรือใช้ยาคุมกำเนิด ก็ทำให้เกิดโรคอ้วนได้เช่นกัน



XtivePRO จานทวิสพร้อมเชือก จานหมุนเอว ที่หมุนลดเอว มี 5 สีให้เลือก จานทวิส บริหารเอว Wriggle plate with rope
จานทวิสพร้อมเชือก จานหมุนเอว บริหารเอว

XtivePRO จานทวิสพร้อมเชือก จานหมุนเอว ที่หมุนลดเอว มี 5 สีให้เลือก จานทวิส บริหารเอว Wriggle plate with rope




โรคอ้วนป้องกันได้ วิธีลดความอ้วนแบบธรรมชาติ ลดน้ำหนัก ลดพุงง่าย ๆ ด้วยหลัก 3 ข้อ How to prevent obesity โรคอ้วนป้องกันได้ วิธีลดความอ้วนแบบธรรมชาติ ลดน้ำหนัก ลดพุงง่าย ๆ ด้วยหลัก 3 ข้อ How to prevent obesity Reviewed by Fit Idea on 13 มิถุนายน Rating: 5

ไม่มีความคิดเห็น:

ขับเคลื่อนโดย Blogger.