7 วิธีเลิกบุหรี่ให้ได้ผล 7 ways to quit smoking




7 วิธีเลิกบุหรี่ให้ได้ผล 7 ways to quit smoking


          เราทุกคนต่างรู้กันดีว่า โทษของการสูบบุหรี่ ส่งผลเสียต่อสุขภาพของเราอย่างไร แต่ก็ยังคงมีนักสูบหน้าใหม่เพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ ราวกับว่า ไม่รักชีวิตของตนเอง บางคนมีเหตุผลในการสูบบุหรี่ เพียงเพราะความต้องการเท่ จนในที่สุด ก็ติดเป็นนิสัย ขณะที่บางคนอยากเลิกสูบ แต่ไม่รู้ว่าต้องทำอย่างไร บางคนลองเลิกดูแล้ว แต่ก็ทำไม่ได้ การรู้ว่าตนเองต้องการอะไรจากการเลิกบุหรี่ จะช่วยให้เกิดความมุ่งมั่นในการเลิกบุหรี่เพิ่มขึ้น

          การเลิกบุหรี่ให้สำเร็จนั้นควรหยุดสูบในทันทีหรือที่เรียกกันว่า “หักดิบ” พร้อมทั้งทำตามขั้นตอนต่าง ๆ ดังนี้

          1. ปรับเปลี่ยนพฤติกรรม เนื่องจากคนส่วนใหญ่ที่พยายามเลิกบุหรี่ด้วยการสูบให้น้อยลงนั้น ในที่สุดแล้วก็จะกลับไปสูบมากขึ้นอย่างเดิม หรือสูบมากกว่าเดิมเสียอีกด้วย ในระยะแรก ๆ ที่เลิกสูบบุหรี่ มักจะเกิดอาการอยากบุหรี่อยู่บ่อยครั้ง ซึ่งถือเป็นอาการที่ไม่น่าแปลกใจแต่อย่างใด เพราะเป็นการเสพติดมาจากพฤติกรรมการสูบเดิม ดังนั้น หากมีอาการอยากสูบบุหรี่แล้วล่ะก็ แนะนำให้หาหมากฝรั่ง ลูกอม หรือดมยาดม เพื่อให้ติดเป็นนิสัยใหม่ แทนการสูบบุหรี่เดิม ใช้หมากฝรั่งนิโคตินมาเคี้ยวก็จะดีมาก

          2. หลีกเลี่ยงสถานที่หรือช่วงระยะเวลาที่เคยสูบบุหรี่อยู่เป็นประจำ เพราะความเคยชินเหล่านั้น อาจจะเป็นสาเหตุทำให้หวนคิดอยากกลับไปสูบบุหรี่อีกครั้ง ลองหาสถานที่ใหม่ ๆ หรือเดินออกกำลังกายเล็ก ๆ น้อย ๆ ก็จะช่วยได้มาก

          3. การดื่มน้ำ ก็เป็นตัวช่วยที่ดีของคนที่ต้องการเลิกบุหรี่ ควรดื่มน้ำไม่ต่ำกว่าวันละ 10 แก้ว หรือประมาณ 2 ลิตรต่อวัน เพราะน้ำจะเป็นตัวช่วยขับสารพิษออกจากร่างกาย และจะช่วยให้ร่างกายฟื้นตัวได้เร็วยิ่งขึ้น


สเปรย์เลิกบุ หรี่ Zigaless Mouth Spray ซิกกาเลส สเปรย์ หญ้าดอกขาว ระงับกลิ่นปาก ลดความอยากบุ หรี่ 15ml
สเปรย์เลิกบุหรี่ หญ้าดอกขาว ลดความอยากบุหรี่

สเปรย์เลิกบุ หรี่ Zigaless Mouth Spray ซิกกาเลส สเปรย์ หญ้าดอกขาว ระงับกลิ่นปาก ลดความอยากบุ หรี่ 15ml




          4. การเลือกรับประทานอาหาร ผู้ที่เลิกบุหรี่ควรหลีกเลี่ยงอาหารประเภท เผ็ด เค็ม มัน หวาน เพราะอาหารประเภทเหล่านี้ จะเป็นตัวกระตุ้นให้ผู้ที่ต้องการเลิกบุหรี่ อยากสูบบุหรี่อีก ในช่วงที่เลิกบุหรี่ควรรับประทานผัก ผลไม้ โดยเฉพาะผลไม้รสเปรี้ยว ที่เป็นตัวช่วยที่ดีในการลดอาการอยากสูบบุหรี่ ผลไม้ควรจะเป็นผลไม้สดเท่านั้น

          5. การนำมะนาวมาเป็นตัวช่วย แนะนำให้หั่นมะนาวทั้งเปลือกเป็นชิ้นเล็ก ๆ ใส่กล่องพกติดตัวเอาไว้ เมื่อมีความรู้สึกอยากสูบบุหรี่ขึ้นมา ก็หยิบมะนาวขึ้นมาอม ขณะอมควรอมช้า ๆ เคี้ยวเปลือกมะนาวแล้วกลืน การทำเช่นนี้ จะช่วยได้ เพราะรสขมของผิวมะนาว จะช่วยทำให้รู้สึกขมปาก ขมคอ จนไม่อยากสูบบุหรี่

          6. การออกกำลังกาย ควรออกกำลังกายทุกวัน วันละอย่างน้อย 30 นาที เพราะยิ่งออกกำลังกายมากเท่าไหร่ ปอดก็จะยิ่งแข็งแรง นอกจากนี้ การออกกำลังกายยังช่วยให้ร่างกายขับสารพิษออกมากับเหงื่อได้อีกด้วย

          7. การย้ำเตือนตนเอง หากต้องการสูบบุหรี่ขึ้นมาเมื่อไหร่ ก็ขอให้ย้ำเตือนกับตนเองอยู่เสมอว่า เหตุผลในการเลิกเพื่ออะไร และให้ทำตามเป้าหมายการเลิกบุหรี่ของตนเองตามที่ตั้งใจไว้ให้ดีที่สุด

          การเลิกบุหรี่ต้องอาศัยกำลังใจ ความเข้มแข็ง และความตั้งใจจริง เพราะบุหรี่ติดง่าย เลิกยาก แต่ไม่มีใครที่ทำไม่ได้ เพราะทุกสิ่งทุกอย่างอยู่ที่ใจ การที่เรามีความคิดที่จะเลิกบุหรี่ ถือเป็นจุดเริ่มต้นที่ดี และถ้าคุณเป็นผู้หนึ่งที่คิดจะเลิกบุหรี่ ลองปฏิบัติตามคำแนะนำข้างต้นนี้ดู แล้วคุณจะรู้ว่าจิตใจที่เข้มแข็งบวกกับวินัยที่เคร่งครัด คุณสามารถเลิกบุหรี่ได้แน่นอน





ส่งฟรี ลูกอมfix☀️NEW 2565 ยาเลิกบุหรี่ เลิกบุหรี่ Fix Thailand ลูกอมฟิกส์ ลูกอมเลิกบุหรี่ อม 6 เม็ดต่อวัน ของแท้100%
ลูกอมfix ยาเลิกบุหรี่ ลูกอมเลิกบุหรี่ ของแท้100%

ส่งฟรี ลูกอมfix☀️NEW 2565 ยาเลิกบุหรี่ เลิกบุหรี่ Fix Thailand ลูกอมฟิกส์ ลูกอมเลิกบุหรี่ อม 6 เม็ดต่อวัน ของแท้100%




7 วิธีเลิกบุหรี่ให้ได้ผล 7 ways to quit smoking 7 วิธีเลิกบุหรี่ให้ได้ผล 7 ways to quit smoking Reviewed by Fit Idea on 05 มกราคม Rating: 5

ไม่มีความคิดเห็น:

ขับเคลื่อนโดย Blogger.