ปลดล็อคพลังความฉลาด การเลี้ยงลูกและเพิ่มพัฒนาการเด็กด้วยสารอาหารในนมแม่ Nutrition in breast milk




ปลดล็อคพลังความฉลาด การเลี้ยงลูกและเพิ่มพัฒนาการเด็กด้วยสารอาหารในนมแม่ Nutrition in breast milk


          สมองของมนุษย์ประกอบไปด้วยแสนล้านเซลล์สมอง ที่มีใยประสาทประสานกันเป็นร่างแห เพื่อใช้ในการติดต่อและส่งสัญญาณประสาท ที่เดินทางอย่างรวดเร็วถึง 100 เมตรต่อวินาที หรือประมาณ 360 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ดังนั้น ทุกครั้งที่เด็กได้เรียนรู้เรื่องราวใหม่ ๆ เซลล์สมองจะเชื่อมต่อ สร้างเป็นเครือข่ายเส้นใยประสาท ทำให้เกิดการคิดรูปแบบใหม่ ซึ่งเป็นรากฐานสำคัญให้พวกเขาพร้อมที่จะเรียนรู้เรื่องราวที่ซับซ้อนมากยิ่งขึ้น

          ช่วง 3 ขวบปีแรก เซลล์สมองจะเจริญเติบโตอย่างรวดเร็วถึงประมาณ 80% จึงถือว่า เป็นช่วงที่สำคัญที่สุด ที่คุณพ่อคุณแม่จะต้องพยายามสร้างโอกาสในการเรียนรู้ให้กับลูกให้มากที่สุด หากเด็กไม่ได้รับการกระตุ้นอย่างเพียงพอ เซลล์สมองที่ไม่ได้ใช้งานก็จะเสื่อมไป เด็กแต่ละคนจึงมีพัฒนาการที่แตกต่างกัน

          เซลล์สมองที่มีการทำงาน จะพัฒนาและแตกแขนงออกไปอีก นอกจากการคิดและเรียนรู้ อาหารก็เป็นสิ่งจำเป็น เพราะเป็นส่วนประกอบสำคัญของโครงสร้างเยื่อหุ้มโพรงประสาทภายในสมอง



คลิปเสียง ปลดล็อคพลังความฉลาด เสริมพัฒนาการเด็ก




เครื่องปั๊มนมไฟฟ้า เครื่องปั้มนม ปั้มนมไฟฟ้า ปั๊มคู่ ซับน้ำนม ขวดนม2ขวด ในการดูดได้ 9 ระดับ วัสดุ PPที่นำเข้าไม่มี BPA
เครื่องปั๊มนมไฟฟ้าดูดได้ 9 ระดับ วัสดุ PP ไม่มี BPA

เครื่องปั๊มนมไฟฟ้า เครื่องปั้มนม ปั้มนมไฟฟ้า ปั๊มคู่ ซับน้ำนม ขวดนม2ขวด ในการดูดได้ 9 ระดับ วัสดุ PPที่นำเข้าไม่มี BPA




นมแม่ดีที่สุด

          สารอาหารทุกอย่างในนมแม่ ดีต่อการเจริญเติบโตและพัฒนาการของเด็ก โดยเฉพาะดีเอชเอ (DHA) ที่นมแม่มี แต่นมวัวไม่มี จะเป็นตัวช่วยในกระบวนการมองเห็น เนื่องจากเป็นสารสำคัญสำหรับจอประสาทตา และเป็นสารประกอบของผนังเซลล์สมอง ดังนั้น 1 ขวบปีแรกของเด็ก นมจึงเป็นอาหารหลัก และในวัย 1-3 ปี ก็จะต้องมีอาหารเสริม

          แต่การศึกษาวิจัยพบว่า ศักยภาพสมองของลูกน้อย มักถูกใช้เพียง 1% เท่านั้น ที่สำคัญการเลี้ยงดูและโภชนาการที่แตกต่างกัน จะทำให้เด็กแต่ละคนเติบโตมา มีศักยภาพที่แตกต่างกันอีกด้วย

          วิธีการเรียนการสอนในปัจจุบัน ไม่ได้กระตุ้นให้เด็กใช้งานสมองทั้งสองซีกอย่างเต็มประสิทธิภาพ เพราะเด็กส่วนใหญ่ ได้รับการฝึกสอนให้คุ้นเคยกับการท่องจำ ซึ่งเป็นการใช้สมองซีกซ้ายเพียงอย่างเดียว ในขณะที่สมองซีกขวาที่ทำงานเกี่ยวกับด้านศิลปะ ดนตรี จินตนาการ ความคิดสร้างสรรค์ ไม่ได้รับการกระตุ้น

          การกระตุ้นความคิดสร้างสรรค์ สามารถทำได้ตลอดเวลา เช่น ระหว่างนั่งรถ ก็ชี้ชวนให้เด็กได้ดูและสังเกตสิ่งแวดล้อมรอบข้าง ก็จะช่วยเสริมทักษะการคิดวิเคราะห์ และพัฒนาสมองให้ลูกได้ง่าย ๆ แล้ว

          ผู้เชี่ยวชาญด้านการศึกษาปฐมวัยกล่าวว่า ในเด็กเล็ก วัยไม่เกิน 3 ขวบ การคิดของพวกเขาจะเกิดขึ้นกับสิ่งรอบตัวที่เห็น หรือได้เล่นได้สัมผัส หรือการได้กลิ่น ซึ่งเด็กจะเริ่มคิด เรียนรู้ และจดจำ โดยเฉพาะการจดจำผ่านการมองเห็นด้วยตา ซึ่งจะจำได้มากถึง 80% ส่วน 20% ที่เหลือ จะมาจากประสาทสัมผัสที่เหลืออีก 4 ชนิด

          การเรียนรู้ที่เด็กได้เห็นและทำ (Learning by Doing) จะช่วยให้พวกเขาจดจำได้ดีขึ้น ที่สำคัญ ผู้เป็นพ่อแม่ จำเป็นต้องจัดเตรียมสิ่งแวดล้อมรอบตัวของเด็กให้เหมาะสม และหลากหลาย เช่น สีสัน 3 - 4 สีที่แตกต่างกัน ของเล่น 3 - 4 ประเภท ซึ่งไม่มากจนเกินไป จนทำให้เด็กจำไม่ได้


พร้อมส่ง🚀 เครื่องปั้มนม เครื่องปั๊มนมคู่ไฟฟ้า MY-371 Electric Breast Pump Double
เครื่องปั๊มนมคู่ไฟฟ้า Electric Breast Pump Double

พร้อมส่ง🚀 เครื่องปั้มนม เครื่องปั๊มนมคู่ไฟฟ้า MY-371 Electric Breast Pump Double




ปลดล็อคพลังความฉลาด การเลี้ยงลูกและเพิ่มพัฒนาการเด็กด้วยสารอาหารในนมแม่ Nutrition in breast milk ปลดล็อคพลังความฉลาด การเลี้ยงลูกและเพิ่มพัฒนาการเด็กด้วยสารอาหารในนมแม่ Nutrition in breast milk Reviewed by Fit Idea on 03 เมษายน Rating: 5

ไม่มีความคิดเห็น:

ขับเคลื่อนโดย Blogger.