เม็ดแมงลัก สมุนไพรเด็ด ช่วยให้หุ่นสวย ผอมได้มาตรฐาน


การทำวุ้นแมงลัก

          สวัสดีครับ วันนี้มีสมุนไพรทานง่าย มานำเสนอ วิธีทำวุ้นเม็ดแมงลัก ฉบับง่าย ๆ โดยปกติ แล้วเราจะทานวุ้น เพื่อความอร่อยและอิ่มท้อง แต่วันนี้นำเม็ดแมงลัก ที่อุดมไปด้วยประโยชน์ต่าง ๆ มากมาย ในเม็ดแมงลักที่เห็นเป็นเม็ดเล็ก ๆ แต่สามารถช่วยขับคอเลสเตอรอลไม่ดีออกจากร่างกาย มีสรรพคุณเป็นยาระบายอ่อน ๆ และที่สำคัญ เม็ดแมงลักเป็นตัวช่วยในการควบคุมน้ำหนัก เหมาะมากสำหรับสาว ๆ ที่กำลังอยากจะลดน้ำหนัก ส่วนวิธีทำวุ้นเม็ดแมงลักนั้นแสนจะง่าย คุณก็จะได้ทานวุ้นเม็ดแมงลักฝีมือตัวเอง โดยใช้วัตถุดิบเพียงไม่กี่อย่าง

วัตถุดิบ

  • 1. ผงวุ้น             1/2 ช้อนชา
  • 2. เม็ดแมงลัก       1 ช้อนโต๊ะ
  • 3. น้ำตาล           1/2 ถ้วยตวง
  • 4. กลิ่นใบเตย
  • 5. สีผสมอาหาร (สีเหลือง, สีฟ้า, สีแดง, สีเขียว)
       
          ไม่ว่าจะเป็นการทำอาหาร การทำขนม การทำของหวาน ช็อคโกแลต วุ้นแฟนซี อาหารว่าง อาหารกินเล่น เมนูไข่ เมนูไมโครเวฟ เมนูปิ้ง ย่าง อบ ทอด ด้วยราคาประหยัด ทำตามง่าย ๆ


วิธีเตรียมเมล็ดแมงลัก

          นิยมใช้เป็นเครื่อง ใส่ในน้ำเต้าหู้ วิธีทำ แค่ผสมน้ำแช่ไว้ให้เมล็ดพองตัว ถ้ามีลักษณะแห้งเกินไปก็เติมน้ำแล้วคนให้เข้ากัน หรือถ้าส่วนผสมเหลวเกินไป น้ำเยอะเราก็สามารถเติมเมล็ดแมงลักลงไป แล้วคนให้เข้ากันก็ใช้ได้ทันทีเหมือนกัน น้ำที่ใช้เป็นน้ำดื่มอุณหภูมิห้องปกติทั่วไปครับ ไม่จำเป็นต้องเป็นน้ำร้อนหรือน้ำเย็น กรณีใช้ไม่หมดสามารถใส่ถุงแล้วเก็บแช่ตู้เย็นไว้ใช้วันพรุ่งนี้ได้เหมือนกันครับ
 

ข้าวทอง เมล็ดแมงลัก 100/500g.
ข้าวทอง เมล็ดแมงลัก 100/500g.

ข้าวทอง เมล็ดแมงลัก 100/500g.




กินเม็ดแมงลักอย่างไรให้มีประโยชน์ และไม่ให้โทษ 

          เชื่อว่าหลายท่านที่กำลังเสาะหาวิธีดูแลสุขภาพอยู่ อาจจะเคยได้ยินประโยชน์เกี่ยวกับเม็ดแมงลักอยู่บ้าง และอาจจะสงสัยว่าวิธีกินเม็ดแมงลัก เพื่อลดน้ำหนัก กินเม็ดแมงลักกับอะไรดี วิธีเก็บเม็ดแมงลักทำอย่างไร กินเม็ดแมงลักต้องเคี้ยวไหม โทษของเม็ดแมงลักมีอะไรบ้าง กินเม็ดแมงลักก่อนนอน กินเม็ดแมงลักอย่างไรให้ผอม แช่เม็ดแมงลักนานแค่ไหน 

         เป็นเรื่องที่น่าสนใจไม่น้อยเลย เพราะว่าแมงลักเองก็เป็นพืชผักสวนครัวที่เรานำมาปรุงอาหารทานกันอยู่เป็นประจำ โดยสรรพคุณที่ทำให้หลายคนสนใจนั้น ก็คือ การเป็นตัวช่วยในการลดน้ำหนักนั่นเอง เเต่ทั้งนี้อยากให้ท่านรู้ไว้ว่า เม็ดแมงลักไม่ได้มีสรรพคุณทางยาที่จะช่วยให้ทานแล้วสามารถลดน้ำหนักได้โดยตรง แต่ช่วยได้ในทางอ้อมและบางทีอาจจะทำให้เกิดโทษได้หากทานไม่ถูกวิธี
เริ่มจากประโยชน์ของเม็ดแมงลักกันเลยดีกว่าว่ามีอะไรบ้าง 

     - อันดับแรกเลย ก็คือ เมื่อทานแล้วจะอยู่ท้อง คือ ไม่ทำให้หิวง่าย เหมาะสำหรับท่านที่กำลังอยู่ในช่วงควบคุมอาหาร วิธีการ โดยนำเอาเม็ดเเมงลักไปเเช่น้ำ จะทำให้เกิดการพองตัว 50 เท่าตัว เม็ดแมงลักเหมาะสำหรับการทานก่อนอาหารประมาณครึ่งชั่วโมง ซึ่งผลก็คือเม็ดแมงลักจะช่วยให้คุณกินข้าวได้น้อยลงนั่นเอง 

     - ต่อมา คือ เม็ดเเมงลักช่วยในการลดความเสี่ยงเป็นโรคหัวใจ เนื่องจากมีคุณสมบัติในการกำจัดไขมันที่ไม่ดีในร่างกาย จึงเป็นส่วนทำให้ช่วยลดความเสี่ยงโรคไขมันอุดตันในเส้นเลือด และโรคหัวใจได้เป็นอย่างดี 

     - เม็ดแมงลักช่วยดูดซึมน้ำตาล ในบางกรณีที่ไม่ควรได้รับสารอาหารที่เป็นผลเสียต่อสภาวะร่างกาย เช่น ท่านที่เป็นเบาหวาน เม็ดแมงลักจะช่วยให้ร่างกายดูดซึมสารอาหารได้ช้าลง รวมถึงน้ำตาลด้วย 

     - เม็ดแมงลักช่วยในเรื่องของการขับถ่าย ซึ่งเป็นเรื่องที่ดีต่อร่างกายเพราะช่วยขับของเสียออกไป เนื่องจากเม็ดแมงลักมีกากอาหารอยู่เป็นจำนวนมาก จึงเป็นพระเอกตัวจริงที่ช่วยในการดีท็อกซ์ลำไส้ให้สะอาดและไม่ทำให้ของเสียตกค้างอีกด้วย 

     - เม็ดแมงลักช่วยกำจัดคอเลตเตอรอลที่ไม่ดีออกจากร่างกาย โดยวิธีการดูดซับ จากนั้นจะถูกขับถ่ายออกมา อีกทั้งยังมีการศึกษาพบว่า เส้นใยจากเม็ดแมงลักดังกล่าวจะไม่ดูดซับไขมันชนิดดี เพื่อปล่อยให้ร่างกายสามารถนำไปใช้ประโยชน์ต่อไป 

     - และนอกจากนั้นยังพบว่า เม็ดแมงลักให้แคลอรี่ต่ำ โดยใน 100 กรัมจะให้พลังงานเพียง 420 กิโลแคลอรี่ แต่อุดมไปด้วยวิตามินบี 1, บี 2, แคลเซียม, ฟอสฟอรัส, เหล็ก, โปรตีน และไฟเบอร์อีกด้วย
คราวนี้มาถึงโทษของการทานเม็ดเเมงลักกันบ้าง ซึ่งสาเหตุก็จะมาจากการทานที่ผิดวิธีมากกว่า

     - การรอให้เม็ดพองตัวเต็มที่ก่อนแล้วค่อยทานดีที่สุด เพราะถ้าเราทานเม็ดแมงลักตอนที่ยังไม่พองตัวเต็มที่นั้น อาจจะทำให้เม็ดเเมงลักไปดูดซึมน้ำในช่องทางเดินอาหาร ซึ่งก็จะเกิดพองตัวในช่องทางเดินอาหารของเราได้ จากนั้นก็อาจจะไปเกาะตามลำไส้ ทำให้ลำไส้อุดตัน แทนที่จะช่วยในเรื่องของการขับถ่าย เเต่กลับทำให้เกิดอาการท้องอืดท้องผูกได้ 

     - การทานเม็ดแมงลักพร้อมยา ก็เป็นอีกหนึ่งข้อห้ามที่สำคัญ เพราะเม็ดแมงลักอาจไปทำการดูดซึมยาที่เราทานเข้าไปได้ ทำให้ยานั้นออกฤทธิ์ได้ไม่เต็มที่ หากจำเป็นต้องทานทั้งสองอย่าง ควรเลือกที่จะทานยาก่อนสักพัก แล้วค่อยทานเม็ดแมงลักตามทีหลัง 

     - ข้อสุดท้าย คือ การทานเม็ดแมงลักมากจนเกินไป ก็อาจทำให้เกิดผลเสียได้ ข้อนี้สำคัญมากสำหรับท่านที่กำลังตั้งหน้าตั้งตาลดน้ำหนักอย่างเดียว หากท่านลืมคิดไปว่าร่างกายควรได้รับสารอาหารอื่น ๆ ที่เพียงพอต่อความต้องการ แล้วทานแต่เม็ดแมงลักเพียงอย่างเดียว เพื่อหวังลดน้ำหนัก อาจจะเป็นผลทำให้ร่างกายของท่านขาดสารอาหารได้



เม็ดแมงลัก 100 g (ถุงซิปล็อค)
เม็ดแมงลัก 100 g (ถุงซิปล็อค)

เม็ดแมงลัก 100 g (ถุงซิปล็อค)


เม็ดแมงลัก สมุนไพรเด็ด ช่วยให้หุ่นสวย ผอมได้มาตรฐาน เม็ดแมงลัก สมุนไพรเด็ด ช่วยให้หุ่นสวย ผอมได้มาตรฐาน Reviewed by LEK on 09 กันยายน Rating: 5

ไม่มีความคิดเห็น:

ขับเคลื่อนโดย Blogger.