รับมือกับอาการภูมิแพ้อากาศในฤดูฝน เคล็ดลับ เกร็ดความรู้ดูแลสุขภาพ Flu or Allergy




รับมือกับอาการภูมิแพ้อากาศในฤดูฝน เคล็ดลับ เกร็ดความรู้ดูแลสุขภาพ Flu or Allergy


          อากาศเปลี่ยนแปลงเข้าสู่ฤดูฝน นำมาซึ่งโรคหวัดและอาการภูมิแพ้กำเริบ พ่อแม่จึงควรดูแลบุตรหลานอย่างใกล้ชิด โดยการให้ดื่มน้ำเปล่าที่อุณหภูมิห้องเยอะ ๆ สวมเสื้อผ้าที่อบอุ่น หลีกเลี่ยงการออกไปเล่นน้ำฝน ออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ และรับประทานผัก ผลไม้ น้ำผลไม้ ที่มีวิตามินซีสูงเป็นประจำก็จะสามารถช่วยได้

          ภูมิแพ้และไข้หวัดอาการเกือบจะเหมือนกัน แตกต่างกันเพียงแค่ ไข้หวัดมักจะมีอาการไข้ ตัวร้อนร่วมอยู่ด้วย จึงควรที่จะพบแพทย์ เพื่อวินิจฉัยอาการที่เป็นและได้ทำการรักษาต่ออย่างถูกต้อง

          หากเป็นไข้หวัด ไวรัสที่่เป็นสามารถกระจายจากคนสู่คนได้ แต่ภูมิแพ้นั้น เกิดขึ้นเฉพาะคนที่แพ้ต่อสิ่งสัมผัสบางอย่าง เช่น เกสรดอกไม้ สารเคมี ไรฝุ่น ขนสัตว์ เป็นต้น

          อาการเวลาที่ภูมิแพ้กำเริบ เช่น คัดจมูก น้ำมูกไหล จามและคันจมูก เช่น ภูมิแพ้ที่เกิดจากเชื้อราหรือสปอร์เชื้อรา ในภาวะอากาศชื้น เชื้อราจะเจริญเติบโตได้ง่าย จึงควรที่จะพบแพทย์เพื่อทำการรักษาให้ถูกต้องที่สุด

          วิธีการป้องกันที่ดีที่สุด คือ การรักษาสุขภาพให้แข็งแรง นอนหลับพักผ่อนให้เพียงพอ ไม่ควรตากฝน หากถูกละอองฝนต้องรีบเช็ดตัวให้แห้ง หากศีรษะตากฝน ต้องรีบสระผม หรืออาบน้ำเปลี่ยนเสื้อผ้า ทำร่างกายให้อบอุ่นทันที

          ในส่วนของการล้างจมูกนั้นเป็นการเป็นการชะล้าง นำมูก หนอง หรือสิ่งสกปรกในโพรงจมูกที่ร่างกายไม่สามารถขับออกมาได้เองออกมา และยังช่วยทำให้อาการคัดจมูก น้ำมูกไหลบรรเทาลงได้ด้วย การล้างจมูกยังเป็นการยับยั้งไม่ให้เชื้อโรคในโพรงจมูกแพร่ขยายลงสู่ปอด แต่ควรล้างให้ถูกวิธี และสามารถล้างได้บ่อยตามต้องการ ควรใช้ผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนประกอบของน้ำทะเลผสมวิตามิน จะช่วยทำให้เยื่อบุในโพรงจมูกแข็งแรงขึ้นอีกด้วย







Clover Plus IMS อาหารเสริม ป้องกันหวัด ภูมิแพ้ เสริม ภูมิคุ้มกัน คัดจมูก น้ำมูกไหล ไอ จาม ป่วย วิตามินซี เห็ดชิตาเกะ ซิงค์ 30แคปซูล
อาหารเสริม ป้องกันหวัด ภูมิแพ้ คัดจมูก น้ำมูกไหล

Clover Plus IMS อาหารเสริม ป้องกันหวัด ภูมิแพ้ เสริม ภูมิคุ้มกัน คัดจมูก น้ำมูกไหล ไอ จาม ป่วย วิตามินซี เห็ดชิตาเกะ ซิงค์ 30แคปซูล




Balance UCore - BLU อาหารเสริมสำหรับภูมิแพ้ ไซนัส ไมเกรน เสริมสร้างภูมิต้านทาน ของแท้100% ส่งตรงจากบริษัท
อาหารเสริมสำหรับภูมิแพ้ ไซนัส ไมเกรน

Balance UCore - BLU อาหารเสริมสำหรับภูมิแพ้ ไซนัส ไมเกรน เสริมสร้างภูมิต้านทาน ของแท้100% ส่งตรงจากบริษัท






รับมือกับอาการภูมิแพ้อากาศในฤดูฝน เคล็ดลับ เกร็ดความรู้ดูแลสุขภาพ Flu or Allergy รับมือกับอาการภูมิแพ้อากาศในฤดูฝน เคล็ดลับ เกร็ดความรู้ดูแลสุขภาพ Flu or Allergy Reviewed by Fit Idea on 24 กรกฎาคม Rating: 5

ไม่มีความคิดเห็น:

ขับเคลื่อนโดย Blogger.