ผดผื่นเรื่องธรรมดาของทารก เหตุใดวัยทารกมักมีผดขึ้นหน้า ผดร้อน ผื่นแพ้ ผื่นคัน ผื่นผ้าอ้อม Allergic





ผดผื่นเรื่องธรรมดาของทารก เหตุใดวัยทารกมักมีผดขึ้นหน้า ผดร้อน ผื่นแพ้ ผื่นคัน ผื่นผ้าอ้อม Allergic


          คุณพ่อคุณแม่เคยสังเกตหรือสงสัยบ้างไหมว่า ถึงแม้ว่า เราจะดูแลความสะอาดร่างกายของเจ้าตัวน้อยอย่างดีแล้วก็ตาม แต่ทำไมผดผื่นจึงเกิดขึ้นบนร่างกายของเจ้าตัวน้อยได้อีก เกิดความผิดปกติของลูกเราหรือไม่ ไม่ต้องสงสัยกันอีกต่อไปแล้ว เพราะเรามีข้อมูลดี ๆ มาฝากกันครับ



สาเหตุของการเกิดผดผื่นในเด็กเล็กเกิดขึ้นจากสาเหตุใดบ้าง

1. ผิวหนังของเจ้าตัวน้อยก่อนขวบปียังบอบบางมาก โดยเฉพาะเซลล์ผิวหนังแท้และหนังกำพร้าของทารกแรกเกิด ยังไม่ยืดหยุ่นแข็งแรงพอ หากผิวหนังถูกสะกิดเพียงนิดเดียวมันก็จะพองขึ้น เกิดผื่นหรือผิวหนังอักเสบได้ ทั้งนี้ เพราะเซลล์ผิวหนังแยกตัวได้ง่ายนั่นเอง

2. การทำงานของต่อมเหงื่อและต่อมไขมันยังทำงานได้ไม่ดีเท่าผู้ใหญ่ จึงทำให้เกิดผดผื่นที่แตกต่างกันดังต่อไปนี้

          - ผดผื่นที่เกิดจากต่อมเหงื่อ เพราะต่อมเหงื่อของเจ้าตัวน้อยยังทำงานได้ไม่ดี จึงเกิดการอุดตัน กลายเป็นผดผื่นได้ง่าย ผดผื่นจากต่อมเหงื่อ สามารถป้องกันได้ โดยอย่าให้ลูกของเราร้อนเกินไป ห้องนอนควรมีอากาศถ่ายเทและระบายอากาศได้ดี ควรเช็ดตัวหรืออาบน้ําให้บ่อยขึ้นในฤดูร้อน เพราะช่วยระบายความร้อนไม่ให้เกิดการสะสม

          - ผดผื่นที่เกิดจากต่อมไขมัน เนื่องจากรูเปิดของต่อมไขมันยังทำงานได้ไม่ดีเท่าไรนัก ทำให้ผิวหนังเกิดอุดตันและอักเสบได้ง่าย ผดผื่นที่เกิดจากต่อมไขมัน ไม่สามารถป้องกันได้ เพราะเป็นฮอร์โมนที่เจ้าตัวน้อยได้รับจากคุณแม่ตั้งแต่ในครรภ์

          - ผดผื่นจากปัญหาอื่น ๆ

          - ผื่นภูมิแพ้จากกรรมพันธุ์ ปัจจุบันไม่มีวิธีป้องกันผื่นภูมิแพ้ให้หายขาดได้ แต่คุณพ่อคุณแม่ไม่จำเป็นต้องวิตก เพราะผื่นภูมิแพ้ไม่ใช่โรคร้ายแรง อาการจะดีขึ้นเมื่อเจ้าตัวน้อยโตพอที่จะระมัดระวังตัวเองได้ อาการแพ้ก็จะน้อยลง

          - ผื่นแพ้ผ้าอ้อม เกิดจากการปล่อยให้ผิวหนังของเจ้าตัวน้อยที่บอบบางเปียกชื้น หรือหมักหมม แม้เพียงเล็กน้อยก็ก่อให้เกิดอาการระคายเคือง และอักเสบได้ง่าย

          - ผดผื่นผิวหนังทั่วไป เช่น ยุงกัด หรือแมลงกัดต่อย เด็กเล็กอาจแพ้มากจนเป็นตุ่มแดง บวมใหญ่


หายไวมาก Muhi S Cream และ Baby มูฮิ เอส ครีมทาแก้ผื่นคัน สำหรับเด็ก และผู้ใหญ่
มูฮิ เอส ครีมทาแก้ผื่นคัน สำหรับเด็ก และผู้ใหญ่

หายไวมาก Muhi S Cream และ Baby มูฮิ เอส ครีมทาแก้ผื่นคัน สำหรับเด็ก และผู้ใหญ่




3. ควรเลือกของใช้ที่ผลิตมาสำหรับเด็กโดยเฉพาะ

          - สบู่สำหรับเด็ก ควรมีฤทธิ์เป็นกลางหรือกรดอ่อน ๆ

          - ไม่ควรสวมเสื้อผ้าหนาเกินไป เลียนแบบต่างประเทศ เพราะประเทศไทยเป็นเมืองร้อน หากใส่เสื้อหนามาก จะทำให้เกิดการอับเหงื่อ จนกลายเป็นผดผื่นได้ โดยเฉพาะเด็กที่เป็นภูมิแพ้ผิวหนัง จะเกิดอาการระคายเคืองได้ง่าย ๆ อีกทั้งการถูกเสื้อผ้าหนา ๆ เสียดสี ก็จะทำให้เกิดผดผื่นขึ้นได้เช่นกัน รวมทั้งการเปลี่ยนผ้าอ้อมบ่อย ๆ ก็จะช่วยให้เจ้าตัวน้อยห่างไกลจากผื่นแพ้ผ้าอ้อมได้ครับ


คลิปเสียงของ ผดผื่น เรื่องธรรมดาของทารก




Fae&Mae Organic baby cream (เฟแอนด์เม fae and mae )ครีมทาผื่นสำหรับเด็ก
Fae&Mae Organic baby cream ครีมทาผื่นสำหรับเด็ก

Fae&Mae Organic baby cream (เฟแอนด์เม fae and mae )ครีมทาผื่นสำหรับเด็ก




ผดผื่นเรื่องธรรมดาของทารก เหตุใดวัยทารกมักมีผดขึ้นหน้า ผดร้อน ผื่นแพ้ ผื่นคัน ผื่นผ้าอ้อม Allergic ผดผื่นเรื่องธรรมดาของทารก เหตุใดวัยทารกมักมีผดขึ้นหน้า ผดร้อน ผื่นแพ้ ผื่นคัน ผื่นผ้าอ้อม Allergic Reviewed by Fit Idea on 19 มกราคม Rating: 5

ไม่มีความคิดเห็น:

ขับเคลื่อนโดย Blogger.