เคล็ดลับของว่านหางจระเข้ Aloe vera บรรเทาอาการแผลไฟไหม้ น้ำร้อนลวก รักษาสิว ผิวชุ่มชื้น ลดรอยแดงจากสิว




เคล็ดลับของว่านหางจระเข้ Aloe vera บรรเทาอาการแผลไฟไหม้ น้ำร้อนลวก รักษาสิว ผิวชุ่มชื้น ลดรอยแดงจากสิว


          เชื่อว่าทุกคนคงจะเคยได้ยินชื่อของ ว่านหางจระเข้ กันมาบ้าง เพราะถือว่าเป็นสมุนไพรไทยที่คุ้นหน้าคุ้นตากันเป็นอย่างดี หากว่าบ้านใครมีพื้นที่หน่อยก็มักจะปลูกเอาไว้ เพื่อใช้เป็นประโยชน์ต่าง ๆ  โดยลักษณะของว่านหางจระเข้จะขึ้นเป็นกอ ใบสีเขียวอ่อน มีลักษณะเหมือนหางจระเข้ ลักษณะมีใบหนานิ่ม เมื่อปอกเปลือกที่เป็นสีเขียวอ่อนออกแล้ว จะมีเป็นลักษณะเป็นวุ้นสีขาวขุ่น ชึ่งตรงนี้นี่เองที่มีสรรพคุณที่ดี มีสารที่ให้ประโยชน์มากมาย แก่เรา ๆ ท่าน ๆ กัน



สรรพคุณทางยาของว่านหางจระเข้ 

          การรับประทานว่านหางจระเข้ ไม่ว่าจะเป็นน้ำหรือว่าเป็นแคปชูลทางยา ต่างก็มีประโยชน์ด้วยกันทั้งสิ้น โดยว่านหางจระเข้มีสรรพคุณช่วยทำให้ร่างกายของเรา สามารถเผาผลาญและดูดชึมได้เป็นอย่างดีและมีประสิทธิภาพ ที่สำคัญว่านหางจระเข้มีคุณสมบัติในการกำจัดเชื้อโรค หรือการติดเชื้อต่าง ๆ นอกจากนั้นยังช่วยกระตุ้นการสร้างเชลล์และเนื้อเยื่อที่เสื่อมหรือเสียหายจากเชื้อโรคต่าง ๆ ได้อีกด้วย

          ว่านหางจระเข้ พืชระดับตำนานที่มีประโยชน์มากมายมหาศาล คุณสมบัติที่โดดเด่นของว่านหางจระเข้ คือ ให้ความชุ่มฉ่ำเป็นพิเศษ เพราะมีน้ำเป็นส่วนประกอบในปริมาณมาก จึงเหมาะกับการนำมาเป็นส่วนผสมในผลิตภัณฑ์บำรุงผิวและผม โดยจะช่วยฟื้นบำรุงผิวอย่างเป็นธรรมชาติ ทั้งยังมีวิตามิน A, C และ E ที่มีกรดโฟลิก และ B-12 หรือจะรับประทานก็อร่อยสดชื่นไม่แพ้กัน




เผยเคล็ดลับหลายประการจากว่านหางจระเข้ 


  • ดื่มน้ำผลไม้ผสมว่านหางจระเข้เป็นประจำ จะช่วยเติมเต็มผิวให้ชุ่มชื่น อิ่มน้ำ และแลดูอ่อนเยาว์อยู่เสมอ
  • โลชั่นหรือเจลที่มีส่วนผสมของว่านหางจระเข้ จะช่วยลดเลือนริ้วรอย และป้องกันการเกิดริ้วรอยใหม่ได้
  • ว่านหางจระเข้สด ๆ สามารถนำมาทาลงบนผิว เพื่อป้องกันการเกิดสิว และลดรอยแดงจากสิว
  • ว่านหางจระเข้ผสมกับน้ำมะนาว นำมาพอกลงบนผิวที่เสีย เนื่องจากถูกแสงแดดทำร้ายเป็นเวลานาน หรือจะใช้ลบรอยกระ จุดด่างดำ ก็จะทำให้ผิวของคุณเบาสบาย และค่อย ๆ กระจ่างใสขึ้นอย่างเป็นธรรมชาติ
  • ใช้ว่านหางจระเข้นวดบริเวณรอบดวงตา จะช่วยลดอาการบวมช้ำใต้ตาได้
  • ลบมาสคาร่าและเช็ดทำความสะอาดขนตาได้อย่างง่ายดายและปลอดภัยด้วยว่านหางจระเข้
  • ป้องกันและฟื้นฟูผมที่เสียจากการทำสี โดยก่อนทำสีผม ให้ปั่นเนื้อว่านหางจระเข้ผสมกับน้ำเปล่าเล็กน้อย และหมักผมทิ้งไว้ 30 นาที เพื่อเตรียมความพร้อมให้กับเส้นผม หรือจะฟื้นฟูผมที่เสียแล้วก็ได้เช่นกัน โดยทำอย่างน้อยอาทิตย์ละ 1-2 ครั้ง
  • รักษารอยแตกลายที่เกิดจากการตั้งครรภ์หรือน้ำหนักตัวที่ขึ้น-ลง อย่างรวดเร็ว
  • ดื่มน้ำว่านหางจระเข้เป็นประจำ จะช่วยบำรุงเล็บให้แข็งแรง ไม่เปราะหรือฉีกขาดง่าย
  • ใช้ว่านหางจระเข้ทาบำรุงบริเวณขนตา จะช่วยให้ขนตาดูหนาและยาวขึ้น

เจลว่านหางจรเข้ ว่านหางจระเข้ ALOE Vera 99% 300g เจลว่านหางจระเข้ สารสกัดจากว่านหางจระเข้ ว่านหางจระเข้ ครีมบำรุงหน้า เจลวานหางจรเข้(095)
เจลว่านหางจรเข้ 99% 300g ครีมบำรุงหน้าว่านหางจรเข้
เจลว่านหางจรเข้ ว่านหางจระเข้ ALOE Vera 99% 300g เจลว่านหางจระเข้ สารสกัดจากว่านหางจระเข้ ว่านหางจระเข้ ครีมบำรุงหน้า เจลวานหางจรเข้(095)


วุ้นของว่านหางจระเข้เองก็มีประโยชน์มากมาย อาทิ เช่น


  • แก้อาการปวดศีรษะ วุ้นของว่านหางจระเข้สามารถบรรเทาอาการปวดศีรษะได้ โดยนำปูนแดงมาทาที่เนื้อวุ้น แล้วนำมาป้ายลงบนขมับ อาการปวดศีรษะก็จะค่อย ๆ บรรเทาลง
  • บำรุงเหงือกและบรรเทาอาการปวดฟัน ให้ปอกเปลือกเอาแต่วุ้นมาล้างให้สะอาด หั่นเป็นแท่งเล็กๆ แล้วนำมาเหน็บตามซอกฟันทิ้งไว้สักพัก จะช่วยรักษาเหงือก และอาการปวดฟันจะค่อย ๆ ดีขึ้น
  • นำมารักษาแผล โดยใช้น้ำเมือกของว่านหางจระเข้ มาทาบริเวณแผลไฟไหม้ น้ำร้อนลวก โดยหมั่นทาบ่อย ๆ เพื่อให้เมือกของว่านหางจระเข้เคลือบอยู่เสมอ ไม่ให้แผลแห้ง ซึ่งจะช่วยทำให้แผลหายเร็วขึ้น และไม่เกิดรอยแผลเป็น สำหรับแผลที่โดนความร้อน เช่น โดนน้ำร้อนลวก ก็จะช่วยให้แผลไม่เกิดการพุพอง สมานแผล ไม่ให้เกิดการลุกลาม เนื่องจากความเย็นของว่านหางจระเข้ จะช่วยลดการอักเสบบวมและช่วยคลายความปวดลงได้
  • รักษาโรคลำไส้อักเสบ ใครที่มีอาการลำไส้หรือกระเพาะอักเสบ สามารถรักษาด้วยการรับประทานวุ้นว่านหางจระเข้ประมาณวันละ 2 ช้อนโต๊ะ แผลในกระเพาะอาหาร หรือการอักเสบดังกล่าวก็จะค่อย ๆ ดีขึ้น
  • ว่านหางจระเข้เป็นพืชสมุนไพรที่เอามาต้มผสมกับน้ำมะนาว มะกรูด น้ำอัญชัน จะช่วยแก้เจ็บคอและยังสามารถทำเป็นเจลว่านหางจระเข้ เพื่อทาตรงแผลที่โดนความร้อน เช่น น้ำร้อนลวก ก็สามารถช่วยลดอาการแสบร้อนลงได้ ถ้าเป็นน้ำดื่่มก็ช่วยบรรเทาอาการไอ แก้เจ็บคอ หรือสามารถนำมาเป็นทำสบู่ว่านหางจระเข้ได้อีกด้วย


Plantnery Aloe Vera Soothing Gel 280 ml เจลว่านหางจระเข้ อโล เวล่า ซูทติ้งเจล สกัดจากว่านหางจระเข้
เจลว่านหางจระเข้ อโล เวล่า ซูทติ้งเจล สกัดจากว่านหางจระเข้

Plantnery Aloe Vera Soothing Gel 280 ml เจลว่านหางจระเข้ อโล เวล่า ซูทติ้งเจล สกัดจากว่านหางจระเข้




เคล็ดลับของว่านหางจระเข้ Aloe vera บรรเทาอาการแผลไฟไหม้ น้ำร้อนลวก รักษาสิว ผิวชุ่มชื้น ลดรอยแดงจากสิว เคล็ดลับของว่านหางจระเข้ Aloe vera บรรเทาอาการแผลไฟไหม้ น้ำร้อนลวก รักษาสิว ผิวชุ่มชื้น ลดรอยแดงจากสิว Reviewed by LEK on 05 สิงหาคม Rating: 5

ไม่มีความคิดเห็น:

ขับเคลื่อนโดย Blogger.