ผมบาง ผมร่วงเกิดจากอะไร ผมร่วงเยอะมากจะเป็นหัวล้านไหม




ผมบาง ผมร่วงเกิดจากอะไร ผมร่วงเยอะมากจะเป็นหัวล้านไหม


ผมร่วงและผมบาง จำแนกออกได้เป็น 2 ลักษณะ คือ

     1. ผมร่วงแบบไม่มีแผลเป็น

     2. ผมร่วงแบบมีแผลเป็น กลุ่มนี้จะมีการทำลายเชลล์รากผมจะไม่มีการงอกของเส้นผมได้อีกแล้ว

          ในแบบแรก  จะมีการสังเกตได้ว่า เวลาเปิดไปดูใกล้ ๆ จะพบรูเปิดเส้นผมอยู่ ชึ่งเป็นสาเหตุมาจากโรคผมบาง หรือบางทีเรียกว่าโรคศีรษะล้านนั่นเอง สาเหตุ เช่น โรคแพ้สารเคมี โรครังแค พวกนี้เป็นแบบไม่มีแผลเป็น
          ส่วนอีกกลุ่ม มาจากโรคภูมิคุ้มกันเราไม่ค่อยดี โรคเอสแอลบีที่ศีรษะ เคยมีการได้รับน้ำร้อนลวก หรือแผลไฟไหม้ แผลพวกนี้จะอักเสบหรือมีเชื้อแผลลุกลามมาที่เส้นผม

          การทำสีผมบ่อย อาจจะมีการแพ้สารเคมีก็เป็นสาเหตุของผมร่วงได้ พวกนี้จะมีอาการบ่งบอกที่ผิวหนังเป็นผื่นแดง คัน บางครั้งมีน้ำหนอง จนถึงขั้นคันมาก    ความเครียดก็เป็นอีกสาเหตุหนึ่งที่ทำให้ผมร่วงได้ ชึ่งสมองจะปล่อยสารเคมีให้รากเส้นผมได้เร็วจนเส้นผมมีอายุสั้นกว่าปกติ จึงทำให้ผมร่วงได้   คนผมสั้นและผมยาวนั้น ปริมาณผมร่วงจะพอ ๆ กัน ไม่มีแบบไหนมากกว่าหรือน้อยกว่า แต่เวลาพบเจอเส้นผม จะรู้สึกเหมือนคนผมยาวจะร่วงมากกว่าผมสั้น เพราะเราคิดไปเอง เนื่องจากเวลาคนผมยาว เมื่อผมร่วง ผมจะม้วนกันเป็นกองเห็นได้ชัดเจนมากกว่าผมสั้นที่ไม่มีการม้วนของเส้นผม

          เวลาไม่สระผม การร่วงของเส้นผม ไม่ควรเกิน 100 เส้นต่อวัน แต่ถ้ามีการสระผมด้วย ผมอาจจะมีการร่วงมากกว่า 200 เส้นต่อวัน    การสระผมไม่ใช่สาเหตุที่ทำให้ผมบางมากกว่าปกติ แต่เป็นเพราะการสระผมจะทำให้การยึดของเส้นผมมีการหลุดง่าย และเส้นผมพวกนี้ก็พร้อมจะร่วงอยู่แล้ว เนื่องจากอายุเส้นผมหมดลง

          ยาสระผม หากใช้แล้ว แม้ไม่มีอาการแพ้ก็ผมร่วงเป็นปกติ แต่หากมีอาการแพ้ ต้องรีบหยุดใช้ทันที นอกจากนั้นยังมีในเรื่องของอายุและเพศอีกด้วย เนื่องจากพันธุกรรมก็มีผลด้วยเช่นกัน

          อายุและเพศ ส่วนมากผู้ชายจะเป็นร่วงที่ด้านหน้าไปด้านหลัง ลามแบบไข่ดาว ผู้หญิงจะโชคดีหน่อยจะร่วงน้อยมากเป็นแนวกลางที่หัวแบบแสกกลางจะร่วงไม่มากนัก ผู้หญิงจะไม่ร่วงด้านหน้าแบบผู้ชาย


Dr.PONG TSUTSUJI GENTLE SHAMPOO แชมพูลดผมร่วง เพิ่มวอลุ่ม anti-hairloss shampoo - 2 in 1 shampoo x conditioner ปริมาณ 200 ml
แชมพูลดผมร่วง เพิ่มวอลุ่ม ปริมาณ 200 ml

Dr.PONG TSUTSUJI GENTLE SHAMPOO แชมพูลดผมร่วง เพิ่มวอลุ่ม anti-hairloss shampoo - 2 in 1 shampoo x conditioner ปริมาณ 200 ml




          การรักษาอาการผมร่วงในประเภทที่ไม่มีแผลเป็น จะใช้ยากิน ยาทา เพื่อเยียวยาให้เกิดเส้นผมได้เพราะมีรูรากผมอยู่และมีโอกาสเกิดเส้นผมใหม่ได้อยู่  ส่วนอาการผมร่วงเนื่องจากการเป็นแผลเป็นที่หัว จะไม่มีการเกิดเส้นผมได้ แต่ด้วยเทคโนโลยีสมัยใหม่ในปัจจุบัน มีการทำได้ด้วยการย้ายเชลล์เส้นผมไปปลูก แต่ราคาจะแพงมาก การย้ายจะย้ายด้านหลังมาด้านหน้า

          เส้นผมเหมือนกระจกส่องสุขภาพ ยิ่งผมร่วงมาก หมายความว่า สุขภาพของเราไม่ค่อยดี เช่น มีความเครียด การแพ้สารเคมีจากการย้อมสี หรือมาจากกรรมพันธุ์ การที่ผมร่วง เราต้องสังเกตว่าผิดปกติหรือไม่ เช่น ไม่เกิน 200 เส้นต่อวัน ถ้ามากกว่านี้ก็ต้องพบแพทย์โดยเร็วที่สุด    การที่เราเล่นกีฬานั้นก็มีส่วนทำให้เกิดการร่วงผิดปกติได้ เพราะการเล่นกีฬามีความร้อนและความเครียดมากกว่าปกติ  สามารถป้องกันเบื้องต้นด้วยการเล่นกีฬาในที่ร่มและดื่มน้ำให้มาก ๆ

           ไม่ย้อมสีผมถี่เกินไป เพราะการย้อมผม ตอนแรกจะไม่ทำให้ผมเสีย...แต่พอเราย้อมถี่ ผมก็จะเสียและหนังศีรษะจะมีการแพ้ภายหลังได้ ยิ่งย้อมทั้งหัวจะมีโอกาสผมร่วงมากกว่าย้อมเพียงแค่ปลายเส้น



Hair Loss Solution Minox15 ขึ้นชัวร์ (สำหรับคนที่ใช้สมุนไพรไม่เห็นผล)
Hair Loss Solution Minox15 ขึ้นชัวร์

Hair Loss Solution Minox15 ขึ้นชัวร์ (สำหรับคนที่ใช้สมุนไพรไม่เห็นผล)




ผมบาง ผมร่วงเกิดจากอะไร ผมร่วงเยอะมากจะเป็นหัวล้านไหม ผมบาง ผมร่วงเกิดจากอะไร ผมร่วงเยอะมากจะเป็นหัวล้านไหม Reviewed by LEK on 08 สิงหาคม Rating: 5

ไม่มีความคิดเห็น:

ขับเคลื่อนโดย Blogger.